Lượt xem: 1500

Tuyến đường kiểu mẫu “Sáng – xanh – sạch – đẹp và an toàn” ở xã Kế Thành

Xã Kế Thành, huyện Kế Sách được nhiều người biết đến bởi nơi đây không những là miền quê thanh bình, cảnh quang tươi đẹp, vườn cây trái sum suê nhất là hương vị đặc biệt của bưởi Kế Thành, mà du khách còn ngạc nhiên, thích thú với tuyến đường kiểu mẫu “sáng - xanh - sạch - đẹp và an toàn” nơi đây.

 


Tuyến đường kiểu mẫu “sáng - xanh - sạch - đẹp và an toàn”. Ảnh Bá Quan

    Tuyến đường kiểu mẫu “sáng - xanh - sạch - đẹp và an toàn” có chiều dài 4.500 m thuộc Huyện lộ 2, đoạn đi ngang qua xã Kế Thành (từ cầu Bưng Tiết đến cầu Kế Thành) được xây dựng với tổng kinh phí hơn 270 triệu đồng. Để đạt tiêu chí xanh, sạch, đẹp, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Kế Thành đã huy động nhiều nguồn lực khác nhau để trồng hoa kiểng trên suốt tuyến đường. Đặc biệt, dọc theo tuyến đường được đặt 210 bồn trồng hoa bằng bê tông (bồn có kích thước rộng 0,4m, dài 1,6m, cao 0,3m); khoảng cách giữa các bồn là 17,5 mét. Bồn được trồng cây hoa giấy và hoa mười giờ với nhiều màu sắc khác nhau. Đoạn giữa các bồn được trồng các loại hoa, cây cảnh như chiều tím, hoàng yến, đinh lăng… Người dân tham gia xây dựng tuyến đường kiểu mẫu với các công việc như đắp lề, trồng hoa, làm cỏ, tưới cây và làm sạch cỏ rác ven đường. Bên cạnh đó, trên tuyến đường còn bố trí 226 cột cờ được thiết kế đồng bộ, đẹp và vững chắc.

    Vào ban đêm, tuyến đường được chiếu sáng bởi 126 bóng đèn led 40W nên việc đi lại, thuận tiện và an toàn. Đồng thuận với chính quyền trong việc xây dựng, duy trì mô hình thắp sáng đường quê, người dân dọc theo tuyến đường đã đóng góp 20 ngàn đồng/hộ/tháng để chi trả tiền điện; ngoài ra, trên tuyến đường còn lắp đặt 03 camera an ninh ở các địa điểm trọng yếu, góp phần giúp cho an ninh xóm ấp được bảo đảm. Đây là tuyến đường nhằm chào mừng Đại hội Đảng các cấp và thực hiện tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Kế Thành.

Vũ Bá Quan



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 96
  • Hôm nay: 6404
  • Trong tuần: 73,724
  • Tất cả: 11,857,913